12 mars 2018

CHUYỆN HÔM NAY MỚI KỂ.

Nguyen Binh Nguyen


Chuyện rằng: trước Tết Mậu Tuất vừa rồi, có "đồng chí" lãnh đạo " to" nhất quận nơi mình cư ngụ đã gửi nhời nhắn cảnh cáo mình về tội mấy lần trả lời phỏng vấn " Đài địch". "Đồng chí" còn nhấn thêm: chúng tôi biết con trai bác giờ đã là cán bộ cấp cao trong quân đội, bác nên chú ý đừng làm ảnh hưởng đến sự tiến bộ của anh ấy! 




Mình nghe "đồng chí" lãnh đạo nói mà giật mình, tự kiểm điểm xem mình đã trả lời phỏng vấn "đài địch" nào? Nghĩ đi nghĩ lại, mình có trả lời đài Trung Quốc đâu nhỉ? (trong óc mình lúc đó nghĩ, chỉ có bọn đang cướp đảo, lấn biển của ta mới là địch). 
Chỉ nhớ có trả lời đài RFA của Mỹ thôi. Mà nội dung nói trên đài RFA chủ yếu về các âm mưu bành trướng bá quyền Trung Quốc từ xưa đến nay đối với nước ta, có hại gì đâu mà lại"ảnh hưởng" đến đường tiến bộ của ông con nhỉ? 
Thế ra họ coi đài của Mỹ là đài " địch" đấy? Mình sôi me lắm, định bụng hôm nào gặp"đồng chí" sẽ chất vấn xem cái lập trường của "đồng chí" nó ở chỗ nào, nếu thực sự xác nhận RFA là "đài địch", và Mỹ là địch thì phải viết ra giấy rõ ràng cho tôi, không mập mờ gì cả nhá. Ấy vậy mà, sau Tết, vào ngày 5-3, Chính phủ VN lại "cho phép" ( chữ dùng của đài phát thanh đối ngoại nhà nước VN- VOV5 đấy) một đội tàu cực hoành tráng của Mỹ vào thăm cảng Tiên Sa TP Đà Nẵng. Một hàng không mẫu hạm to đùng với các chiến hạm đi kèm và đoàn thủy thủ đông đảo tới 6000 người. Đoàn khách đã được phía VN đưa đi thăm hỏi khắp nơi: nào Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Tư lệnh Hải quân, làng trẻ em SOS, trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam... Đặc biệt, Bạn nhạc Hạm đội 7 đã có buổi biểu diễn ca nhạc hết sức sôi động và thân thiện với hàng ngàn khán giả phấn khích, cùng nhau " Nối vòng tay lớn" ( mà chả có ai phải bắt buộc mới đến xem và cố tìm cách lủi về như trong đêm diễn của đòan văn công Nội Mông Trung cộng ở Hà Nội hồ tháng giêng năm nay)... Tình hình nó lại thế đó. Nó khiến tôi khó nghĩ quá, "đồng chí lãnh đạo" quận nhà ạ. Tôi muốn hỏi "đồng chí" xem, sao chính phủ và Hải quân VN cùng nhân dân Đà Nẵng lại đón tiếp quân "địch" hồ hởi phấn khởi như thế nhỉ? 
Như vậy có phải là mất lập trường không? Có nguy hại gì không? 
Những người tay bắt mặt mừng và vui vẻ Nối vòng tay lớn với "quân địch" thế kia liệu sau đó có bị trù ẻo gì như tôi và con trai tôi không?( như lời "đồng chí" đã đe loi đó). Thắc mắc quá đi. Hoang mang quá đi, đồng chí lãnh đạo ạ!!!


Nguyễn Nguyên Bình